May áo gió đồng phục từ chất liệu gì để phù hợp từng mùa?

Posted on Dịch vụ 1075 lượt xem

May áo gió làm đồng phục cho công ty có thể mặc 4 mùa. Tuy nhiên, mỗi mùa áo gió sẽ được may bằng một chất liệu khác nhau. Hãy cùng Tribes tìm hiểu về chất liệu may áo gió đồng phục trong bài viết sau đây.

Vải may áo gió cho mùa mưa

Vào mùa mưa, áo gió cần có thêm tác dụng cản mưa. Điều này giúp người mặc hạn chế tối đa bị mưa ướt. Có 3 loại vải được dùng để may áo gió cho mùa mưa bao gồm:

Vải nylon

Đây là loại vải thường được dùng may áo gió nhất. Nylon chống nước rất tốt, ngăn gió cũng rất tốt. Tuy nhiên, ngước điểm của nó là phát ra tiếng sột soạt khi sờ vào vải hay khi chúng tự cọ xát vào nhau. Vải không được mềm mại nên thiếu sự thẩm mỹ. Đặc biệt, nylon rất khó phân hủy, không thân thiện với môi trường.

Đây là loại vải phổ biến để may áo gió
Đây là loại vải phổ biến để may áo gió

Vải Polyester

Đây là loại vải được làm bằng 100% sợi PE (polyester) hoặc có sự đan xen giữa sợi PE và nylon. Loại vải thường được dùng làm vỏ áo gió, hay lớp lót , lớp đệm. Ngoài ra, nó cũng được dung để may toàn bộ chiếc áo. Nếu chất liệu 100% PE thì áo sẽ rất bền, nhẹ, chống thấm nước và chắn gió tốt. Tuy nhiên, vải này không thấm mồ hôi nên rất bí khi mặc lâu.

Vải Polyurethane

Vải polyurethane là loại vải phù hợp nhất để làm vải may áo gió cho mùa mưa. Vải rất nhẹ, thoáng khí, chống thấm nước tốt và không bị nhăn khi chà xát mạnh. Tuy nhiên, sức chắn gió của nó không cao.

Vải may áo khoác gió cho mùa hè

Vào mùa hè, các công ty vẫn may áo gió cho nhân viên bởi nhiều loại áo gió có thể chống nắng và vô cùng thoáng mát. Một số chất vải dùng để may áo gió cho mùa hè là:

Vải cotton

Vải cotton là loại vải làm bằng sợi tự nhiên. Vì thế, nó được dung để may rất nhiều loại áo trong đó có áo gió. May áo khoác gió từ vài cotton, chiếc áo sẽ có độ thấm hút mồ hôi tốt, mềm, nhẹ và rất bền. Người mặc sẽ rất dễ chịu và thoải mái. Các cơ sở may áo khoác thường dùng vải cotton vì nó dễ nhuộm màu và tạo kiểu. Người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi muốn may áo gió đồng phục cho nhân viên.

Vì dễ thấm hút nên vải này cũng dễ bị loang màu khi người mặc ra mồ hôi hay khi giặt. Thêm nữa là giặt tay sẽ khó vắt vì áo thấm nước rất nặng.

Vải linen

Vải linen hay còn gọi là vải lanh. Cùng với cotton, đây là một trong hai loại vải may áo gió cho mùa nóng. Áo gió làm từ vải linen không quá phổ biến. Loại vải này chủ yếu may áo khoác mỏng hoặc áo chống nắng. Vải linen rất nhẹ, thoáng mát và rất nhanh khô khi phơi. Vì vải mỏng nên rất dễ nhăn, tính thẩm mỹ không cao nên ít được dùng.

Loại vải này rất mỏng, nhẹ và nhanh khô
Loại vải này rất mỏng, nhẹ và nhanh khô

Loại vải may áo khoác gió cho mùa đông

Áo khoác gió cho mùa đông phải đảm bảo giữ ấm cho người mặc. Đồng thời để chắn gió, chắn bụi và là trang phục mặc thường xuyên và mùa lạnh. Các loại vải dùng để may áo khoác gió vào mùa đông bao gồm:

Vải Mohair

Loại vải mohair được làm từ lông dê Angora, rất dày nên thường làm vải may áo gió dày hay may áo jacket. Loại vải này có ưu điểm là rất bền, giữ ấm tốt. Tuy nhiên, giá thành cao và hơi nặng vì quá dày.

Áo may từ loại vải này rất dày và ấm nhưng cũng khá nặng
Áo may từ loại vải này rất dày và ấm nhưng cũng khá nặng

Vải tweed

Vải Tweed được dệt từ các sợi len thô sần nguyên chất. Nhưng hiện nay, loại vải này đã được cải tiến bằng cách pha với các chất liệu khác để mềm mại hơn. Chất liệu vải dày, mặc rất ấm và chống gió cũng rất tốt. Vải rất đẹp, hợp thời trang nên giá thành cũng không hề rẻ.

Chất liệu làm nên những chiếc áo ấm, mềm mại vô cùng cao cấp
Chất liệu làm nên những chiếc áo ấm, mềm mại vô cùng cao cấp

Vải len và len pha

Loại vải này được đan hay dệt từ len. Các cơ sở may áo gió thường dùng để may những chiếc áo rất dày. Vải này thoáng khí, dày nên rất ấm lại mềm mại, dễ chịu. Tuy nhiên nếu chẳng may bị móc vào đâu đó, vải sẽ dễ xù và phát ra tiếng lách tách khi cởi áo vào mùa đông.

Vải tricot

Loại vải cao cấp này còn được biết đến là vải da, dùng để may áo gió cho mùa đông. Vải dày nhưng khi mặc vẫn rất thoải mái, chống gió, chống nước tốt. Tuy nhiên, chỉ khi trời rất lạnh mới mặc được loại áo này vì áo rất dày và nặng.

Loại vải để may áo gió dày, ấm, tránh bụi nhưng giá thành cao
Loại vải để may áo gió dày, ấm, tránh bụi nhưng giá thành cao

Trên đây là một số loại vải mà các xưởng may áo khoác gió thường dùng. Các bạn có thể tham khảo để chọn được một loại vải ưng ý khi đặt may áo khoác gió cho công ty mình. Nếu có thắc mắc gì về việc may áo gió, các bạn hãy liên hệ với Tribes, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Chúng tôi có xưởng may áo khoác gió với đa dạng mẫu mã, chất liệu và màu sắc. Bạn có thể đưa ra các yêu cầu, chúng tôi sẽ giúp bạn có một mẫu thiết kế áo gió đồng phục vừa ý nhất. Tribes có công nghệ in phản quang cao cấp và đội ngũ công, nhân viên tay nghề. Sản phẩm áo khoác gió của chúng tôi chắc chắn sẽ làm nổi bật hình ảnh của công ty bạn.

       

TRIBES - GIẢI PHÁP ĐỒNG PHỤC DOANH NGHIỆP

Là đơn vị có thâm niên trong ngành may mặc tại Viêt Nam, chúng tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi thiết kế đồng phục doanh nghiệp, với nhưng kinh nghiệm đó giúp chúng tôi rút ngắn được thời gian thiết kế và sản xuất cũng như công đoạn vì vậy giá thành luôn được đàm bảo tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *