May đồng phục đại học cần đảm bảo những tiêu chí gì?

Posted on Dịch vụ 292 lượt xem

May đồng phục đại học cần đảm bảo những tiêu chí gì để phù hợp với văn hóa học đường? Áo đồng phục đại học có thực sự cần thiết không? Đối với mọi môi trường học tập, áo đồng phục là trang phục giúp gắn kết và thể hiện kỷ luật, tính nghiêm túc trong giáo dục.

Giới thiệu một số mẫu áo đồng phục đại học đẹp

Đồng phục đại học là một trong những trang phục rất được các bạn sinh viên yêu thích. Vậy làm thế nào để may đồng phục đại học đẹp, phù hợp với mong muốn của các bạn sinh viên?

Tiêu chí cần khi may áo đồng phục đại học

Từ lâu, các trường đại học, trung học phổ thông… đều sử dụng áo đồng phục nhằm tạo ra một môi trường giáo dục công bằng, bình đẳng. Áo đồng phục học sinh, sinh viên giúp xóa mờ ranh giới giàu nghèo, xây dựng tính đoàn kết, tự tin trong môi trường giáo dục. Bên cạnh đó, đồng phục còn là một kênh truyền thông hiệu quả. Do đó, việc may đồng phục đại học cần đảm bảo một số tiêu chí dưới đây.

Đồng phục Đại học Hàng Hải Việt Nam
Đồng phục Đại học Hàng Hải Việt Nam

Đảm bảo tính thẩm mỹ của đồng phục

Tính thẩm mỹ luôn là yếu tố được quan tâm đối với mọi loại đồng phục. Bởi bất kì ai cũng muốn khoác lên mình những bộ trang phục đẹp nhất. Vì điều đó làm họ tự tin hơn, thoải mái hơn. Dù là trong lao động hay học tập. May đồng phục đại học cho sinh viên cũng vậy. Những bộ đồng phục có tính thẩm mỹ cao, màu sắc hài hòa, tổng thể tinh tế, lịch thiệp sẽ giúp mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Và việc mặc đồng phục đối với học sinh, sinh viên trở nên thích thú chứ không còn là sự bắt buộc.

Tính thẩm mỹ trong đồng phục đại học
Tính thẩm mỹ trong đồng phục đại học

Phù hợp với giới tính và lứa tuổi

Trang phục ngoài yếu tố thẩm mỹ cũng cần chú trọng đến tính phù hợp với lứa tuổi. Điều này thể hiện qua màu sắc, thiết kế hình họa chi tiết trên áo, quần… Chọn lựa màu sắc và mẫu thiết kế sao cho phù hợp với cả nam và nữ. May đồng phục đại học cần giúp sinh viên cảm thấy dễ chịu khi mặc và trẻ trung hơn.

Đảm bảo tính dân tộc, văn hóa

Đồng phục mang nét văn hóa Á Đông hoặc áo dài thể hiện nét tinh khôi, trong sáng, thuần khiết của sinh viên. Chung quy lại, các mẫu đồng phục đại học cho sinh viên cần đảm bảo không đi ngược thuần phong mỹ tục. Đồng thời thể hiện được vẻ đẹp văn hóa, thời trang của con người châu Á.

Lịch sự, thoải mái, năng động

Thiết kế, chất liệu may đồng phục đại học cần đảm bảo tính thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, các trang phục cũng cần đảm bảo tính lịch sự để phù hợp với sự kiện của trường, khoa.

Tính năng động thoải mái trong đồng phục cho học sinh, sinh viên
Tính năng động thoải mái trong đồng phục cho học sinh, sinh viên

Các mẫu áo đồng phục đại học đẹp

Một số mẫu áo đồng phục đại học đẹp mà doanh nghiệp của bạn có thể tham khảo dưới đây. Đó là những đồng phục từ các trường đại học nổi tiếng trong nước.

Đồng phục trường Đại học Ngoại giao
Đồng phục trường Đại học Ngoại giao
Đồng phục trường Đại học Hàng Hải
Đồng phục trường Đại học Hàng Hải
Đồng phục trường Kinh tế quốc dân
Đồng phục trường Kinh tế quốc dân

Hướng dẫn chọn mẫu áo đồng phục phù hợp văn hóa học đường

Ngày nay, dưới tác động của quá trình hội nhập, văn hóa ngoại du nhập vào Việt Nam có ảnh hưởng ít nhiều tới lối sống của giới trẻ Việt. Đặc biệt là văn hóa thời trang. Không khó để bắt gặp hình ảnh cô cậu học trò ăn mặc hở hang, rách rưới, xẻ ngắn xẻ dài tới trường. Điều này không thực sự phù hợp với môi trường giáo dục, dù là sinh viên đại học.

Do đó, việc lựa chọn áo đồng phục phù hợp với văn hóa học đường là rất quan trọng. Nên chọn những thiết kế tối giản, ít chi tiết. Đặc biệt, màu sắc của đồng phục phải là màu tươi sáng, hy vọng và ước mơ, ví dụ như màu trắng, xanh nhạt… Ngoài ra, các hình họa thể hiện ngành học cũng cần tiết chế và tinh gọn. Như vậy sẽ giúp đồng phục sinh viên đại học tạo cảm giác chuyên nghiệp, tri thức và lịch thiệp hơn.

may đồng phục đại học

Bởi việc mặc đồng phục không chỉ thay đổi vẻ ngoài mà còn thay đổi nhân sinh quan của học sinh. Mặc đồng phục đại học còn giúp truyền cảm hứng, niềm tự hào về ngôi trường các em theo học.

Đặt may đồng phục đại học ở đâu được giá tốt?

Có không ít xưởng may đồng phục đại học trên thị trường hiện nay, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng làm đủ tốt và chuyên nghiệp. Do đó, cần đặt may đồng phục học sinh tại những địa chỉ uy tín và chất lượng hàng đầu như TRIBES. Đây là một đơn vị chuyên tư vấn và sản xuất các loại đồng phục hướng đến đồng phục doang nghiệp với chất lượng cao.

Với nhiều năm trong ngành nghề may mặc, TRIBES sở hữu đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, nhiệt tình và trách nhiệm. Các sản phẩm áo đồng phục đặt may tại TRIBES đều có chất lượng tương xứng với giá thành. Bên cạnh đó, đây cũng là đơn vị may đồng phục đại học uy tín, giá rẻ với nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp đặt số lượng lớn.

Áo đồng phục đại học đặt may bởi TRIBES đáp ứng đủ các yếu tố về thẩm mỹ, chất lượng, tính bền, dễ chịu và thoải mái hoạt động cả ngày. Liên hệ ngay để được tư vấn đầy đủ và báo giá chi tiết nhé!

       

TRIBES - GIẢI PHÁP ĐỒNG PHỤC DOANH NGHIỆP

Là đơn vị có thâm niên trong ngành may mặc tại Viêt Nam, chúng tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi thiết kế đồng phục doanh nghiệp, với nhưng kinh nghiệm đó giúp chúng tôi rút ngắn được thời gian thiết kế và sản xuất cũng như công đoạn vì vậy giá thành luôn được đàm bảo tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *